Cách tiêu diệt mối cánh hiệu quả cao


Thời điểm từ tháng 3 tới tháng 8 âm lịch cứ vào ngày nhiệt độ cao, nóng oi, nhất là trước cơn giông. Chúng ta thường thấy xuất hiện mối cánh bay thành từng đàn với hàng ngàn con vào những điểm có ánh sáng (bóng đèn).
Lúc này chính là thời điểm mối bay từ trong tổ ra tách đàn, những con mối vua, chúa có cánh đó tìm cặp đôi và rụng cánh, chúng tìm những điểm thích hợp cho sự tồn ở của chúng, gặp điều kiện thuận lợi hình thành tổ mối mới.

* Cách phát hiện tổ mối cánh

trước tiên khi gặp hiện tượng mối cánh trong nhà cần xác định rõ nguồn mối bay từ ngoài vào hay là từ trong nhà mình đang ở bay ra, căn cứ vào các hiện tượng sau: Nếu trong nhà hiện đang có biểu hiện mối phá hoại các đồ vật, đắp đất ở một số điểm mà thấy xuất hiện mối cánh dù rất ít thì chắc chắn là mối có nguồn gốc trong nhà.

Nếu thực tế trong nhà không có mối mà thấy mối có cánh xuất hiện số lượng ít, vài con hoặc vài chục con thì đó là do mối từ ngoài bay vào.

những địa điểm nghi có mối cư trú, như các khe tường, hốc cột, các đống củi, gỗ, gạch vụn để lâu ngày cần áp dụng thuốc mối pha loãng phun diệt trừ không cho chúng chui sâu làm tổ sinh sản. Đồng thời có biện pháp phòng chống mối cánh bay vào nhà phù hợp.

    Cách diệt mối cánh bay vào nhà: Nếu gặp trường hợp này chúng ta nên đóng tất cả các cửa, tắt đèn (trong trường hợp mối bay từ ngoài vào nhà) hoặc chúng ta có thể thắp nến để giữa thau nước để mối rụng cánh rơi vào thau nước ta tiêu diệt được mối cánh. Đây là cách trừ mối tận gốc  cánh được xem là hiệu quả nhất.

Trong trường hợp mối bay từ trong nhà ra thì quý vị nên tắt đèn và mở cửa để mối bay hết ra ngoài. Chúng ta lưu ý trong trường hợp này khả năng trong nhà đã có tổ mối hình thành là rất cao. Nên thi công ngay các giải pháp kiểm tra, diệt mối sinh học, phòng chống để ngăn ngừa chúng phá hoại nền móng, các vật dụng bằng gỗ.…Nếu phát hiện mối phải thi công diet moi ngay tránh tình trạng mối tạo lập tổ mối mới trong nhà